Home » Bệnh Xã Hội » Bệnh lậu » Tác hại của bệnh lậu

Tác hại của bệnh lậu

Lậu nếu không được khám và điều trị kịp thời có thể gây ra một số tác hại như: Viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, túi tinh và viêm mào tinh hoàn, chít hẹp niệu đạo,… Tất cả những biến chứng này sẽ tác động xấu lên sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng gây vô sinh – hiếm muộn. Có rất ít người ý thức được tác hại của bệnh lậu cho đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây ra những cơn đau khó chịu trong một thời gian dài.

Sau nhiều lần ra ngoài “Bóc bánh trả tiền” anh N.V.Đ (31 tuổi, Quận Tân Phú, TP.HCM) bắt đầu thấy các biểu hiện như: Chảy mủ niệu đạo nhiều, đặc, sánh, màu vàng nhạt, tiểu buốt và khó, bao quy đầu phù nề, sưng đau mào tinh hoàn. Không biết bản thân đang mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục nên anh Đ không đi khám mà chỉ ra ngoài tiệm thuốc tây để mua thuốc. Tại đây anh được tư vấn sử dụng một số loại thuốc uống với lời quảng cáo là sau một thời gian bệnh sẽ khỏi hẳn. Tuy nhiên, uống hết số thuốc đó và tốn cũng không ít tiền nhưng tình trạng của anh Đ vẫn không khỏi. Cuối cùng, anh phải tìm đến Phòng khám đa khoa quốc tế HCM để khám và làm các xét nghiệm.\

Đọc thêm: >>> Cách chữa trị bệnh lậu hiệu quả

tac-hai-cua-benh-lau

Sau khi khám dựa trên các triệu chứng lâm sàng, đồng thời xét nghiệm dịch niệu đạo thì các bác sĩ phát hiện anh Đ mắc bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính, biến chứng của việc tự chữa trị tại nhà. Không riêng gì trường hợp của anh Đ, qua quá trình thăm khám thực tế, các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cũng gặp nhiều trường hợp tương tự như vậy. Một số nam giới sau khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu, ở bộ phận sinh dục hoặc hậu môn, họng có biểu hiện bất thường nhưng không đi chữa hoặc không dám đi chữa. Cuối cùng, có người bị viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, chít hẹp niệu đạo, vô sinh,…

Vì vậy, để bệnh không có cơ hội biến chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, nam giới nên đi khám và điều trị kịp thời sau khi phát hiện ra bản thân mình có triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc họng. Và dưới đây là một số tác hại của bệnh lậu mà người bệnh nên biết để hiểu hơn về căn bệnh này:

– Viêm niệu đạo: Khi nam giới mới mắc bệnh, song cầu khuẩn lậu thường gây viêm niệu đạo trước (phần trước của niệu đạo từ tuyến couper trở ra đến miệng sáo). Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, lậu cầu sẽ ăn vào niệu đạo sau và gây viêm toàn bộ niệu đạo (cả niệu đạo trước và niệu đạo sau).

– Viêm tuyến tiền liệt: Là một biến chứng muộn của bệnh lậu, viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến áp xe tuyến với các triệu chứng như đau khi đi tiểu, bí tiểu cấp tính,… Bệnh nhân thấy đau dương vật khi đi tiểu hay giao hợp hoặc có cảm giác khó chịu, đau ở vùng tầng sinh môn.

-Viêm ống dẫn tinh, túi tinh và mào tinh hoàn: gây nên tình trạng tiểu nhiều lần, có khi có máu, đau khi cương cứng và phóng tinh. Nếu cả hai mào tinh hoàn đều bị viêm sẽ dẫn tới vô sinh.

– Chít hẹp niệu đạo: Niệu đạo bị viêm kéo dài, sẽ tạo thành nhiều túi mủ nhỏ hoặc một túi mủ lớn bao quanh niệu đạo. Về sau khi thành sẹo, lòng niệu đạo sẽ bị co hẹp lại, tiểu tiện khó hoặc bí tiểu.

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM hiện nay là một trong những địa chỉ khám, điều trị bệnh lậu uy tín tại TP.HCM. Tùy thuộc vào thời gian, bạn có thể đến đây vào giờ hành chính hoặc ngoài giờ hành chính. Thời gian làm việc của Phòng khám là từ 8 – 20 giờ hàng ngày, tất cả các ngày trong tuần, bao gồm thứ 7, chủ nhật, và lễ tết. Mọi thủ tục khám chữa bệnh sẽ được thực hiện một cách đơn giản, nhanh gọn.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (028) 392 57 111 hoặc 0124386 6789 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều trên google: Bệnh lậu, benh lau, tac hai cua benh lau, su nguy hiem cua benh lau